วันเสาร์ที่ 25 ตุลาคม พ.ศ. 2557

IT Salary 2014 : Procode/Blog

บทความแรก อยากเขียนเกี่ยวกับเงินๆทองๆ เพื่อสร้างแรงจูงใจสักหน่อย ที่จริงการเริ่มทำงานจากตัวเงินไม่ถือเป็นแนวทางที่ดีนัก แต่มักเป็นสิ่งที่เด็กจบใหม่มักเริ่มมองหาก่อนเป็นอย่างแรก รวมทั้งผมด้วย ^^ แต่พอนานวันเข้าถึงได้รู้ซึ้งว่าควรเริ่มจากสิ่งที่เรารัก หรือเราถนัดจริงๆ เพราะเวลาที่เจออุปสรรคมันมักจะทำให้เราท้อและเหนื่อยมาก ถ้าเราไม่รักและถนัดในงานที่ได้ทำ แต่ถึงงานที่ทำนั้นจะรักแค่ไหน ถ้ามันไม่ได้ผลตอบแทนที่คุ้มค่ามันก็ท้อได้อีก T T บทความนี้เลยเอาผลสำรวจของ Adecco Thailand มาวิเคราะห์ต่อซึ่งหลายคนอาจเคยเห็นแล้ว feedback กลับมาว่า เงินเดือนเฟอร์มว๊ากกก!!! ไม่น่าจะสูงขนาดนั้น แต่ไม่ใช้ประเด็นของผม ^^ ประเด็นคือทำยังไงจะให้ได้ตามผลสำรวจนั้นๆ ถ้าเราได้น้อยกว่าที่เค้าสำรวจมา หรือถ้าได้ตามเกณฑ์แล้วทำยังไงให้ได้เพิ่มขึ้น นั่นคือที่ต้องการ งั้นมาดูกันเลยว่าผลสำรวจที่วิเคราะห์มาเบื้องต้นตามตรรกะของผมเป็นไงบ้าง ^^


Level1



Level2


Level3


Level4


โอวว เริ่มเห็น Programmer แล้ว

Level5


Level6


มาแล้วจุดเริ่มต้นของการเขียน Blog ทั้ง .NET, Java, และ Mobile programming เหล่านี้คือสิ่งที่ผมพอจะแชร์ความรู้ได้ และนี่คือเป้าหมายของ Blog นี้คือเรียนรู้ร่วมกันและสร้างโปรแกรมเมอร์ที่มีคุณภาพให้มากขึ้น รวมถึงรายได้ที่มากขึ้น ซึ่งนั้นคือเราต้องพัฒนาตัวเองเพื่อให้คุ้มค่าต่อรายได้

Level7


เงินเดือนหลักแสนที่หลายคนต้องการมาแล้ว รายได้สูงมาพร้อมความรับผิดชอบที่สูงด้วยเช่นกันนะ

Level8


Level9


Level10


เป้าหมายสูงสุด ^^

ระดับเลเวลตามตรรกะของผมครับ ใครสนใจดีบวกอาชีพไหนก็ควรศึกษาแต่เนิ่นนานเพื่อปูพื้นต่อไป เหมือนเล่นเกมส์ RPG ประมาณนั้น 5555

ผู้เขียน: procodeblog

อ้างอิง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น